วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

นาฬิกาวัดระดับความ "เมา"

นาฬิกาวัดระดับความ "เมา"
หากพูดคำว่า "เมา" หลายคนคงยอมรับยาก หรือบางคนไม่ยอมรับกันเลยทีเดียว  หากขับรถยนต์ไปเจอด่านตรวจก็บอกกับตำรวจว่า ไม่เมา ไม่เมา  ซึ่งหลายคนพูดกันแบบนี้จริง ๆ ซิน่า  และเป็นปัญหากับนักดื่มยิ่งนักว่าตัวเองดื่มนิดเดียวเองอะไรประมาณนี้  แต่ถ้ามีนาฬิกาวัดระดับความเมา ก็เป็นเรื่องง่ายที่เราจะได้รู้ว่าเมาหรือไม่เมา ไม่ต้องมาเถียงกับใครให้เหมื่อย   แต่ผมเชื่อว่า คุณผู้อ่านคงจะเคยผ่านหูกันมาบ้าง สำหรับนาฬิกาข้อมือจากบริษัทผู้ผลิตที่่ชื่อว่า Tokyoflash ซึ่งจุดเด่นของผู้ผลิตรายนี้ก็คือ นาฬิกาข้อมือของเขาจะมีรูปแบบ และดีไซน์ของการใช้งานไม่ธรรมดา โดยเฉพาะการอ่านเวลาบนหน้าปัด ล่าสุดทางบริษัทได้เผยดีไซน์นาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันเอาใจนักเที่ยว นั่นก็คือ การตรวจสอบระดับความ"เมา"ของคุณ

Tokyoflash Japan Product Studio เผยดีไซน์ และการทำงานของนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับฟังก์ชัน Alcohol Test (ตรวจสอบระดับอัลกอฮอล์ในเลือด) ภายในเครื่อง โดยคอนเซปต์ของการออกแบบจะคล้ายๆ กับเครื่องตรวจสอบลมหายใจของคุณว่า สดชื่น หรือไม่? เพียงแค่ปลดล็อคด้านข้างของตัวเรือน แล้วเป่าลมเข้าไป หน้าจอของนาฬิกาข้อมือดิจิตอลจะเปลี่ยนจากตัวเลขเป็นระดับการตรวจวัด พร้อมแจงเปอร์เซ็นต์ของระดับความเมาให้คุณได้ทราบภายในอึดใจ


นาฬิกาข้อมือรุ่นนี้จะมีหน้าจอ LCD และแบคไลท์เป็น LED ที่สว่างสดใส แถมยังแสดงผลบนหน้าปัดเป็นตัวเลขขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน ทางบริษัทคงตระหนักดีว่า หากมีลูกเล่นในการอ่านเวลา คงจะทำให้นักดื่มไม่รู้เวล่ำเวลาอย่างแน่นอน เพราะทางบริษัทมั่นใจว่า แม้เมายันเช้าก็ยังมองเห็นข้อมูลบนหน้าปัดได้อย่างชัดเจน ฮึม...เหมาะสำหรับเป็นนาฬิกาข้อมือสำหรับขี้เมาโดยแท้
เพียงแค่ปลดล็อค แล้วก็เป่าลมเข้าไป เพียงแค่นี้เราก็จะรู้แล้วว่า "เมา" หรือ "ไม่เมา" ไม่ต้องมาเถียงกับใครให้วุ่นวาย
หากเราเป่าลมเข้าไปแล้ว เพียงแค่สังเกตุแถบสี ก็จะทราบว่าเรา "เมา"  "ไม่เมา"  ก็ดูความาเข็มของสีก็รู้แล้ว หากขึ้นสีแดง ก็ไม่ต้องบอกว่าเรา  "เมา" หรือ "ไม่เมา"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น